Tuesday, October 29, 2013

"Ano Daw?: Common Mispronounced Magic Card Names"


"Ano Daw?: Common Mispronounced Magic Card Names"
by:
Virgilio F. De leon Jr.

Bago ako magsimula ay gusto kong sabihin na hindi ako grammar nazi. Ang lahat ng inyong mababasa ay di kathang isip. Ito ay aking mga narinig at naranasan habang naglalaro , bumibili ng cards at kung minsan eh napadpad lang sa mga shops.

Minsan ang mga paguusap eh para bang sa pagitan ng dalawang adik na tinatamaan ng withdrawal o medyo high pa din. 

1) Ang Planeswalker #1 

Buyer: Kuya meron po ba kayo nung Planeswalker na blue?
Seller: Si Tezzeret? 
Buyer:Si Jeng po...
Seller: Jeng?
Buyer: Si Jeng Beleren po...
Seller: (Kunyari di narinig at seryoso pa din)Memory Adept lang ang meron eh...



2) Zombie...

"Meron po ba kayong GraveNigga?"



3) Ang planeswalker #2

Buyer: Meron po kayong Zoren?
Seller:(Makulit) Legaspi?
Buyer: (Seryoso) Markova po.
Seller:Zoren Markova?

"Does he look like he would promote Ice cream on TV?"
4) Combo...

"Kuya ang lakas nung bagong combo ngayon...yung 5 to cast na enchantment...Saging Bond!"



5) Djinn...

"Meron po ba kayo nung Kahamoti Djinn?"


6) Ang Planeswalker #3

Buyer: Do you have a Quote of the Hammer?


7) Goblin...

"Badtrip yung goblin na yun may pro blue! Saan kaya ako makakabili ng Goblin Chokeslam?


8) Guildmate...

Team Member #1: Anong guild mo?
Team Member #2: Yung Red/Green...Yung Drool...
Team Member #1: Puro laway naman yung guild niyo...



9) Soldier...

Player 1: Iyon na lang kulang ko...
Player 2: ano?
Player 1: Yung 1 to cast na white sa Theros...yung Soldier of the Panchon...
Player 2: Pang-araw talaga ng mga patay yun ah...



10) Board Sweep...

"Bad trip talaga pag naoverload yun...Linis ang board...Ang lakas talaga ng Cyclopic Rift!"

"Find the Cyclops in the rift..."

At ayan...malamang na marami pa kayong narinig na ibang mga mispronounced Magic Card names.Kung isa ka sa mga narinig ko salamat at napatawa mo ako. Isa lang sa mga dahilan kaya masarap maglaro ng magic at minsan ok lang din na makinig. Di ka lang natutuwa sa laro , natutuwa ka din sa mga nakakasama mo habang naglalaro ka. 



8 comments:

  1. dun sa shop sa pasig my bumibili thoughtsize

    ReplyDelete
  2. Panalo rin ung gravenigga and ung drool e. lol

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yung Jeng Beleren sa Trinoma ko narinig yan...Grave Nigga sa old CQ pa hahahah...I just wanted to write something that made me laugh too for a change...

      Delete
  3. Yung Drool pauwi na kami sa bus after ng PR somewhere hahahah

    ReplyDelete
  4. sobrang dami pang mispronounced mtg card names, ako madalas makarinig ng gnyan dati, diko nlang pinapansin kasi (kilala nyo ko) pag pinansin ko, baka mapa-away pa ako. :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahahahah...oo nga...pampahaba ng buhay...heheheheh good for you...good control hahahah

      Delete